สวนจตุจักร เปลี่ยนไปแค่ใหน ทำไมวัยรุ่นชอบมาวิ่งที่นี่

วันนี้ เราจะพามาดู และมาเดินที่ สวนจตุจักร ชื่อนี้หลายๆคน คงรู้จัก และ เคยมาแล้วในหลายปี

สวนจตุจักร เริ่มมีมาตั้งแต่ ปี2518 ตอนนั้น  การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้น้อมเกล้าฯ ถวายที่ดิน เพื่อสร้างสวนสาธารณะ ตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 4 รอบ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2518

กรุงเทพมหานคร เข้าร่วมดำเนินการก่อสร้าง และได้รับการสนับสนุนจาก รัฐบาล หน่วยงานภาคเอกชน ประชาชนหลายหน่วย ต่อมาได้ขยายพิ้นที่ อีก 90 ไร่ ในที่ดินซึ่ง การรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย มอบให้เพิ่มเติม

แต่ใน ปัจจุบัน นี้ แม้ความเจริญ จะก้าวไปไกลแค่ใหน สวนจตุจักร ก็ยังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น มากกว่าแต่ก่อน ซ่ะอีก

destinymehome.com

เรามาดูกัน ณ ตอนนี้ สวนจตุจักร เป็นอย่างไรทำไม๊ ทำไม ตอนนี้ วัยรุ่น หนุ่มสาว ถึงมากันมากมาย

ส่วนนึง ก็คงเป็นอย่างที่ได้กล่าวข้างต้น คือความเจริญ พอความเจริญมามาก การเดินทางมาที่มาง่ายขึ้น มาได้หลายช่องทางมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ทางรถเมล์ รถตู้ แท๊กซี่ รถมอเตอร์ไซค์ รถไฟฟ้า ( BTS ) หรือ รถไฟฟ้าใต้ดิน ( MRT ) เชื่อมต่อกันได้หมด

destinymehome.com

ซึ่งจะเห็นได้ว่า พอตกเย็น จะเห็นสาวๆ ออฟฟิส เปลี่ยนชุด แล้วนั่ง รถไฟฟ้า ( BTS ) หรือ รถไฟฟ้าใต้ดิน ( MRT ) มากันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่นั้นก็ใช่ว่า เป็นปัจจัย หลักอย่างเดียว

แต่ยังได้มีการปรับปรุง และ มีการดูแล ต้นไม้ ในสวนได้อย่างดี ปลูกใหม่ก็มี ส่วนที่ตายก็หาต้นใหม่ มาทดแทน ซึ่งทำให้ ดูร่มรื่น มากๆ วิ่งไป เดินไป ก็ทำให้ สดชื่น หากวิ่งเหนื่อยแล้ว อยากหยุดวิ่ง หยุดเดิน ก็ยังมี ลานแอร์โรบิค ให้เต้นกันอย่าง สนุกสุดเวี่ยง และยังมี สวนรถไฟ ที่ หนุ่มสาว ต้องเดินข้ามไป ซึ่งแค่เดินข้ามถนน ไปอีกหนึ่งสวน ก็ เจอกับ สวนรถไฟ ก็จะได้ปั่นจักรยาน นั่งซ้อนท้าย ถ่ายรูปกันไป สวีทไปอีกแบบ

destinymehome.com

destinymehome.com

อาหาร การกินไม่ต้องห่วง มีจำหน่ายตลอด รอบๆ มีครบทุกอย่างเรื่องการกิน เดินแล้ว วิ่งแล้ว ปั่นจักรยาน ก็แล้ว ถ้ายังมีพลังเหลือ ยัง สามารถมาเดิน ช้อปปิ้งที่ JJ MALL ได้อีกน่ะ ที่นี่เปิดทุกวัน มีสินค้าให้ช็อป มากมาย แอร์ เย็นๆ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ของเก่า พระเครื่อง ร้านอาหาร ศูนย์อาหาร คือ มีครบจริงๆ แต่ถ้าใคร ที่ชอบเดินแบบลุยๆ อาจจะต้องมา ออกกำลังกาย วันเสาร์ หรือ วันอาทิตย์ ก็จะได้บรรยากาศ แบบดั้งเดิม นอกเรื่องพอสมควร กลับมาเรื่อง สวนของเราต่อ

destinymehome.com

ซึ่งจะเห็นได้ว่า ความเจริญก็ไม่ได้เลวร้ายมากนัก หากแต่ อยู่ที่เรามองและใช้มันให้เป็น อย่างน้อยๆ สาวๆ หนุ่มๆ หลายคน ก็ชอบไม่น้อยที่การเดินทางมา ง่ายขึ้น ขอให้สนุก กับ การออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพของท่านเอง.

แผนที่