ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

เที่ยว  ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ( Khlong Lat Mayom Floating Marker ) ล่องเรือ ชมธรรมชาติ หาของอร่อยๆ ทาน ไม่ต้องไปไกล แค่ กรุงเทพฯ นี่เอง 

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เป็น ตลาดน้ำที่เกิดขึ้นมาได้เพราะ เกิดจากความสามัคคี ของคนในชุมชม อย่างแท้จริง เพื่อให้คนในชุมชน มีแหล่งจำหน่ายสินค้า และ ผลิตภัณฑ์ ในชุมชน ไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้ อาหารคาว หวาน ที่คนในชุมชนได้ ปลูก และทำขึ้นมาให้มีที่วางจำหน่าย 

ลุงชวน ผู้นำชุมชน จึงได้ริเริ่มหาแนวทาง อนุรักษ์คลอง และ วิถีชุมชน ชาวคลองลัดมะยม ให้อยู่แบบยั่งยืน จึงเป็นที่มาของการเปิดตลาดน้ำขายสินค้าในวันหยุดสุดสัปดาห์

 

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

พอมาถึง จอดรถได้แล้วไม่ต้องคิดอะไรมากครับ กินครับ ที่นี่ขึ้นชื่อมาก ทั้งเรื่องความอร่อย และ ยังมีอาหารให้เลือกซื้อ มากมายจริงๆ มีทั้ง อาหารสด ผักสดๆจากสวน หรือ จะสั่งมานั่งทานในบริเวณริมคลอง ที่มีการจัดเตรียมไว้ให้อย่างดีเลย 

พอเริ่มสายๆ คนอาจจะเยอะมากหน่อยน่ะครับ แนะนำว่า ควรมาแต่เช้าหน่อยครับ 

หลังจาก นั่งทาน จนอิ่ม ก็มาเดินชมบรรยากาศ รอบๆ มีมุมให้นั่งพักผ่อน และ ยังมีจุด บริการ นักท่องเที่ยว ที่จะ ล่องเรือ ชมวิถีชุมชน ด้วย.

เดินมาตามแนวคลองเรื่อยๆ เราก็จะเจอกับ พิพิธภัณฑ์ เล็กๆ ที่มีของเก่า หายาก ประวัติ ความเป็นมา และ เรื่องราว สาระมากมาย.

 มาถึง ตลาดคลองลัดมะยม ทั้งที ก็ต้อง ล่องเรือชมวิถีชุมชน และ ชมสระบัว กันสักหน่อย

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

หากมีโอกาส ได้ล่องเรือกับพี่คนนี้ เสียดายจำชื่อพี่เค้าไม่ได้ บอกได้เลยว่าฮา มาก ฮาแน่นอน ใจดี มีเรื่องเล่ามากมาย ฟังแล้วเพลิน สนุก ชอบๆ

การเดินทาง 

ตลาดน้ำตั้งอยู่ในเขต ตลิ่งชัน วิ่งมาตาม ถนน บรมราชชนนี มุ่งหน้าทางไป นครปฐม จากนั้น เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถนน กาญจนาภิเษก ( บางบัวทอง – บางแค ) สังเกต จะผ่านปั้มเอสโซ่ที่ 1 ให้ตรงมา จนเจอปั้มเอสโซ่ ที่2 ให้เลี้ยวซ้ายเข้ามาตรงซอยข้างปั้มเอสโซ่ที่ 2 จากนั้นวิ่งตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 1 กิโลเมตร หาที่จอดรถได้เลยครับ.

Contact Us



0819098837



destinymehome@gmail.com