ตลาดนัดสวนจตุจักร รีวิว ปี 2560

วันนี้เราจะพามาเที่ยว ตลาดนัดสวนจตุจักร ตลาดที่ใหญ่และโด่งดังที่สุด ของเมืองไทย คนไทยต้องรู้จัก แน่นอน ก่อนอื่น ขอเล่าประวัติ ความเป็นมาของ ตลาดนัดสวนจตุจักร ให้ฟังคร่าว ๆ น่ะครับ

เมื่อปี 2521 พลเอก เกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายใช้ สนามหลวง เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ และจัดงาน สมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี การรถไฟแห่งประเทศไทย จึงได้มอบที่ดิน ย่านพหลโยธิน โดยการดำเนินการโดย นาย เชาวน์วัศ สุดลาภา อดีตผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร จึงจัดที่ดิน สวนจตุจักร ด้านทิศใต้ ให้แก่ กรุงเทพมหานคร เพื่อใช้ในกิจการสาธารณะประโยชน์ และ กรุงเทพมหานคร ได้ปรับพื้นที่ เพิ่อ ให้ผู้ค้าหาบเร่ แผงลอย และขณะเดียวกันก็พยายาม ย้ายผู้ค้าจาก สนามหลวงมาด้วย จนกระทั่งดำเนินการสำเร็จ

เมื่อปี พ.ศ. 2525 ใช้ชื่อว่า ตลาดนัดย่านพหลโยธิน ต่อมาเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ตลาดนัดจตุจักร ให้สอดคล้อง กับ สวนสาธารณะจตุจักร ในบริเวณใกล้เคียง

ตลาดนัดสวนจตุจักร

ซึ่งในปัจจุบันนี้ ถ้าใครได้มาที่นี่ จะเห็นได้ว่า ผู้คนเยอะมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น คนไทย หรือ ชาวต่างชาติ อาจจะเป็น เพราะ ส่วนนึง คนไทย หรือ ชาวต่างชาติ ที่พักคอนโด หรือ โรงแรม ที่พักจะอยู่ติดกับ รถไฟฟ้า ( BTS ) หรือ รถไฟฟ้าใต้ดิน ( MRT ) จึงทำให้ การเดินทางมายัง ตลาดนัดสวนจตุจักร ง่ายดายมากขึ้น

สวนจตุจักร เปลี่ยนไปแค่ใหน ทำไมวัยรุ่นชอบมาวิ่งที่นี่

ตลาดนัดสวนจตุจักร

เห็นรึยัง ครับ นี่ยังไม่ได้เข้าไปด้านใน  เลยน่ะครับ ยังต้อง หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูป สักภาพสองภาพ สีสันรอบข้าง ของดอกไม้ นานาพันธุ์ ยิ่งถ้ามา ในช่วง ต้นเดือน เมษายน ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ จะบานพร้อมกัน เป็นแนวยาวทั่วบริเวณ ทำให้ที่นี่สวยงาม มากขึ้นยิ่งกว่าเดิม

destinymehome.com

พอเดินเข้ามา ด้านใน โครงการ เราก็จะเจอกับ หอนาฬิกา ตั้งเป็นจุดเด่น เห็นได้อย่างชัดเจน มีที่นั้งพักผ่อน สำหรับ ขาช้อป ที่อาจจะ เมื่อยกับการเดินมาอย่างหนักหน่วง

destinymehome.com

destinymehome.com

destinymehome.com

สินค้า มากมาย หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ของใช้ เครื่องประ เสื้อผ้า ของ ตกแต่งบ้าน โครมไฟ ตู้ โต๊ะ กระเป๋า คือ ที่นี่มีครบ จริงๆ แถม เรื่องราคา ก็ไม่ได้แพง จนเกินไป ด้วย

destinymehome.com

destinymehome.com

destinymehome.com

destinymehome.com

โซน ของเก่า ของคลาสสิค ก็มีมากมาย ของหายาก มาหามาดูที่นี่อาจจะได้กลับบ้านน่ะครับ

destinymehome.com

destinymehome.com

destinymehome.com

destinymehome.com

destinymehome.com

ทั้งหมด คือภาพ บรรยากาศ ในปี 2560 ร้านค้า เยอะมาก เดินช้อป กันทั้งวัน มีการจัด กิจกรรม งานอีเอ้นท์ สร้างความ สนุกสนาน ให้กับ ที่นี่ ตลอดทาง

เดินมาได้ ครึ่งวัน ก็เริ่มหิว เดินมาที่โซน อาหาร มีอาหาร จำหน่ายมากมาย ทั้ง อาหารตามสั่ง ข้าวแกง ขนนจีน ผัดไท หอยทอด ร้านอาหารซีฟู้ด ( กุ้งตัวใหญ่ ๆ ) แต่ เหลือบไปเห็น ร้านไก่ทอด ร้านนี้ ราคาพอน่าคบหา เลยเดินเข้าไปชิม อร่อยดี และที่ สำหรับ ราคาตามป้ายครับ 555 ( เน้น ถูก )

ยังไง วันหยุดคนกรุงเทพ ไม่รู้จะไปใหนแนะนำ ครับที่นี่มีครบ ช้อปปิ้ง ต่อด้วยไป ปั่นจักรยานที่ สวนรถไฟ หรือ จะไปวิ่งที่ สวนจตุจักร มันชั่งง่ายดายซ่ะเหลือเกิน.

Contact Us



0819098837



destinymehome@gmail.com