ปิดตำนานเขาดิน 80 ปี สวนสัตว์ กลางกรุงเทพมหานคร สวนสัตว์ดุสิต หรือ เขาดินวนา ในที่สุด ก็ถึงวันที่  สวนสัตว์กลางกรุง อย่าง สวนสัตว์ดุสิต หรือ เขาดินวนา ที่ถือเป็นตำนาน แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ  ของ ประชาชน ทุกเพศทุกวัย มานานถึง 80 ปี ต้องปิดตัวอย่างถาวร

ปิดตำนานเขาดิน

ในวันที่พ่อแม่ พี่น้อง ผู้ปกครอง พาลูกหลาน เข้ามาเที่ยวชม และ ถ่ายภาพภายใน เขาดิน เก็บไว้เป็นส่วนหนึ่ง ในความทรงจำ อย่างมากมาย ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เสียดาย และ ใจหาย และที่มาเพราะ ผูกพันกับสวนสัตว์ เขาดิน แห่งนี้มานาน บางคนตั้งแต่ สมัยยังเป็นนักเรียน กระโปรงบาน ขาสั้น จนมีครอบครัวแล้ว ก็ยังพาลูกหลานมาเที่ยว อยู่บ่อยๆ เพราะ ชอบบรรยากาศที่สบายๆ และ เดินทางสะดวก ของเขาดิน

โดยจุดที่คนไปถ่ายภาพกันมากเป็นพิเศษ ก็จะเป็น โซนฮิปโปโปเตมัส ที่อยู่ของ ” แม่มะลิ ” ฮิปโป ตัวเอกของเรานานมา รวมถึง ยีราฟ บินลาเดน ช้างน้อย แมวน้ำ หมีหมา และ จุดถีบเรือล่องน้ำ ชมบรรยากาศรอบๆ สวนสัตว์

ขอบคุณภาพสวยๆ สื่ออารมณ์ เศร้าๆ เหงาๆ ได้ดีมากๆ จาก   Facebook Monday Twentysix

ปิดตำนานเขาดิน

ปิดตำนานเขาดิน

ปิดตำนานเขาดิน

ปิดตำนานเขาดิน

ปิดตำนานเขาดิน

ปิดตำนานเขาดิน

ปิดตำนานเขาดิน

ปิดตำนานเขาดิน

ปิดตำนานเขาดิน

ปิดตำนานเขาดิน

ปิดตำนานเขาดิน

ปิดตำนานเขาดิน

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลาเสมอ เช่นเดียวกัน หลังจากที่ทุกคน สนุกสนานกันอย่างเต็มที่ ถ่ายภาพจนเต็มอิ่ม ภายในวันที่ 30 กันยายน 2561 พอมาถึงเวลา 18.00 น. นายพิทักษ์ อุ่นซ้อน ผู้อำนวยการ คนสุดท้ายของสวนสัตว์ดุสิต พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ ได้ทำการปิดประตูที่ 2 ของสวนสัตว์ ฝั่งถนนราชวิถี ซึ่งเป็นประตูสุดท้ายที่ปิด โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างซาบซึ้ง เป็นการปิดตำนาน 80 ปี ของ เขาดิน อย่างสมบูรณ์ และ อย่างถาวร

ส่วนสัตว์ทั้งหมด เจ้าหน้าที่จะทยอยเคลื่อนย้ายออกไปจัดแสดง ตามสวนสัตว์ต่างๆ ภายใต้การบริหารของ องค์การสวนสัตว์ จำนวน 6 แห่ง ทั่วประเทศ ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา และ สวนสัตว์ขอนแก่น ในช่วงที่รอดำเนินการก่อสร้าง สวนสัตว์แห่งใหม่ ในพื้นที่พระราชทานกว่า 300 ไร่ ที่คลอง 6 รังสิต จังหวัด ปทุมธานี ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าที่เดิมถึง 3 เท่า

map