” ยุ้งเกลือ ” บ้านแหลม ร้านอร่อย ที่อยากแนะนำ จริงๆ ร้านนี้ผ่านไปเจอด้วยความอังเอิญ ซึ่งปกติคนที่เดินทางจากกรุงเทพ จะไปหัวหิน หรือ ลงใต้ จะใช้ถนนพระราม 2 วิ่งยาวๆ เป็นหลัก แต่วันนั้นเราวิ่ง เข้าไปทางคลองโคลน แล้วแยกไปทาง บางตะบูน ซึ่งเป็น ถนนที่วิ่งง่าย ถนนลาดยางอย่างดี มีร้านอาหาร มากมาย ตลอดทาง ระหว่างทาง ยังมี ก้ามปูใบ้ ที่หากินยาก ขายอยู่ข้างทาง ก่อนที่จะถึงร้านยุ้งเกลือ ด้วย

ยุ้งเกลือ

พอเรามาถึง อย่างแรกที่เด่นชัด ก็คือ กังหันลม อันใหญ่ ที่ตั้งเด่นอยู่ใน นาเกลือ และมีป้ายไม้มากมาย คล้องอยู่กับ ราวสะพาน เป็นที่สะดุดตามากๆ ( ป้ายไม้ เขียนฟรี สำหรับลูกค้า )

ร้าน ยุ้งเกลือ บ้านแหลม เดิมทีก็คือ ยุ้งเกลือ จริงๆ แล้วเอามาปรับปรุงเป็นร้านอาหาร ในรูปแบบโปร่งโล่ง ดูเรียบง่าย เข้ากับ ธรรมชาติ ได้ดี 

พออาหารมาวางที่โต๊ะ ตอนแรก ก็เฉยๆ แต่พอได้กิน คำแรก เท่านั้นล่ะ โอ้โห้ ข้าวผัดปู ที่ดูว่า ธรรมดาๆ ทำไม มันหอมเข้าไปในเม็ดข้าวได้ขนาดนั้น และ ที่สำคัญ เนื้อปู กล้ามปู มาเป็น ลิ้มๆ ไม่ใช่ วิญญานปู ที่ล่องลอยอยู่ในจาน สุดจริงๆ

ยังมี กระเพราทะเลถาด และ ยำรวมมิตร ทะเล ที่รสชาติ แซ่บ จัดจ้าน ถูกปากคนไทยแน่นอน

บางที การเดินทาง แค่เราเปลี่ยนเส้นทางดูบ้าง เราก็จะเห็น และ เจอในสิ่งใหม่ๆ เสมอ ใครจะไปที่ร้าน สามารถโทรสอบถามก่อนได้ ที่เบอร์ 097 051 4194

ร้านเปิด เวลา 7.00 – 18.00 น. หรือ เข้าไปดุใน เฟสบุ้ค ของร้านได้ ( คลิ๊กที่ปุ่ม ด้านล่างนี้ )

ยุ้งเกลือ

ยุ้งเกลือ

ยุ้งเกลือ บ้านแหลม

ยุ้งเกลือ

ยุ้งเกลือ

ยุ้งเกลือ บ้านแหลม

ยุ้งเกลือ

ยุ้งเกลือ บ้านแหลม

ยุ้งเกลือ

map